METRO Cash & Carry Đức hôm 31/5 đã khai mạc chương trình quảng bá “Tuần lễ sản phẩm Việt Nam” tại trung tâm METRO Friedrichshain, Berlin (Đức).
Lãnh đạo TP.HCM (phải), đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Đức (giữa) giới thiệu sản phẩm Việt Nam với khách hàng nước sở tại
Chương trình được thực hiện nhằm tăng cường giới thiệu sản phẩm Việt Nam đến khách hàng của METRO tại Đức, qua đó giúp đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu của Việt Nam vào thị trường Đức và châu Âu.
117 trung tâm bán sỉ METRO Cash & Carry trên toàn nước Đức đã tham gia chương trình quảng bá này. 1,4 triệu khách hàng làm kinh doanh tại Đức đã nhận được các khuyến mãi đặc biệt để quảng bá cho sản phẩm Việt Nam.
Hiện nay đã có một số lượng lớn sản phẩm Việt Nam lưu hành tại METRO Đức như: Cá ba sa (Pangagius) tươi và đông lạnh, các loại tôm hùm, tương ớt, các loại thực phẩm khô, bàn ghế nội và ngoại thất, hàng gia dụng, hàng gốm sứ, dệt may. Nhiều sản phẩm như cá ba sa được phát triển từ sự hợp tác giữa nhà sản xuất nội địa tại Việt Nam và METRO để đảm bảo đáp ứng được các tiêu chuẩn chất lượng quốc tế.
METRO Cash & Carry mở trung tâm bán sỉ đầu tiên tại TP.HCM vào năm 2002. Hiện nay tại Việt Nam, METRO Cash & Carry đang vận hành 17 trung tâm bán sỉ B2B.