Cuộc thi sáng tác tiêu đề và biểu tượng (slogan, logo) cho Du lịch Việt Nam giai đoạn 2011-2015 đã được Tổng cục Du lịch phát động hôm nay, ngày 24/8, tại Hà Nội.
Ông Nguyễn Mạnh Cường – Phó Tổng cục trưởng khẳng định: Mỗi giai đoạn xúc tiến cần có một tiêu đề và biểu tượng thích hợp, do đó cuộc thi này là cần thiết.
Logo này được sử dụng từ năm 2005 đến nay không còn phù hợp
Một trong những định hướng cho việc sáng tác tiêu đề, biểu tượng năm nay là du lịch biển đảo. Đó là thế mạnh của du lịch Việt đồng thời là hướng khai thác trọng điểm trong giai đoạn 2011-2015. Năm du lịch quốc gia 2011 tại Phú Yên là hoạt động khởi đầu cho hướng đi này.
Bên cạnh đó, tiêu đề và biểu tượng cần phải thể hiện rõ nét sự chủ động hội nhập quốc tế của du lịch Việt Nam.
Điểm mới trong cuộc thi năm nay là Tổng cục không phát động tới tất cả các đối tượng, mà chỉ hướng tới các công ty, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước chuyên về xây dựng thương hiệu, marketting, tư vấn du lịch… Điều này nhằm tránh lãng phí, đề cao tính chọn lọc và nâng cao chất lượng tác phẩm dự thi.
Cuộc thi kéo dài từ ngày 25/8 đến 15/12/2010. Kết quả sẽ công bố vào cuối tháng 12/2010. Tiêu đề và biểu tượng mới được chọn sẽ thay thế cho tiêu đề Việt Nam – Vẻ đẹp tiềm ẩn và logo hình bông sen cách điệu đã dùng từ năm 2005 đến nay
BTC cũng sẽ trao giải cho 10 tác phẩm xuất sắc nhất gồm 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 7 giải Khuyến khích với tổng giá trị tiền thưởng gần 200 triệu đồng./.