Việc đưa vào khai thác Cảng hàng không Thọ Xuân và đường bay đi/đến TP.HCM mở thêm một cầu nối giao thông hiện đại, kết nối thương mại, đầu tư, du lịch giữa Thanh Hóa với đầu tàu kinh tế lớn nhất nước.
Hôm qua (5/2), ngay sau khi Bộ Giao thông – Vận tải (GTVT) tiến hành khai trương Cảng hàng không Thọ Xuân, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã chính thức khai thác đường bay thẳng TP.HCM – Thanh Hoá, với tần suất 5 chuyến/tuần bằng máy bay Airbus A321 (184 ghế).
Vietnam Airlines hiện là hãng hàng không duy nhất mở đường bay tới Cảng hàng không Thọ Xuân (Sân bay Sao Vàng).
Theo lãnh đạo Vietnam Airlines, việc mở đường bay thẳng TP.HCM – Thanh Hóa trong bối cảnh ngành hàng không đang gặp rất nhiều khó khăn thể hiện nỗ lực và quyết tâm rất lớn của Vietnam Airlines trong việc đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng cao giữa các địa phương, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước.
“Đây sẽ là cầu nối giao thông hiện đại, phục vụ tốt nhất nhu cầu kết nối thương mại, đầu tư, du lịch và trao đổi văn hóa của nhân dân tỉnh Thanh Hóa nói riêng và khu vực Bắc Trung Bộ nói chung với TP.HCM – trung tâm kinh tế của cả nước”, ông Phạm Ngọc Minh, Tổng giám đốc Vietnam Airlines khẳng định.
Được biết, đường bay TP.HCM – Thanh Hóa là đường bay thứ 39 trong mạng bay nội địa rộng khắp của Vietnam Airlines, được xây dựng theo mô hình trục – nan, từ 3 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM tỏa đi 21 tỉnh, thành phố trên cả nước.
Trước đó, để có thể đưa vào khai thác các chuyến bay dân dụng, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam cũng đã lập kỷ lục về việc đầu tư hệ thống cơ sở hạ tầng, bao gồm: nhà ga và các thiết bị chuyên dụng trị giá khoảng 250 tỷ đồng cho Cảng hàng không Thọ Xuân. Đây là cảng hàng không thứ 22 trong mạng cảng hàng không, sân bay của Việt Nam hoạt động khai thác hàng không dân dụng thường lệ.
“Với lợi thế về điều kiện khai thác tốt (thời tiết ổn định, không bị hạn chế về khung giờ tiếp nhận máy bay, tiếp nhận được các loại máy bay lớn), Cảng hàng không Thọ Xuân có khả năng đáp ứng tốt các tiêu chuẩn để trở thành sân bay dự bị cho Sân bay Nội Bài”, ông Phạm Quý Tiêu, Thứ trưởng Bộ GTVT khẳng định.