Theo quyết định điều chỉnh “Quy hoạch Phát triển giao thông vận tải đường bộ Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030” vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, ở khu vực Tây Nam bộ, ngoài đầu tư đường cao tốc đoạn Trung Lương (Tiền Giang) – Cần Thơ dài 92 km, kết nối đoạn cao tốc TP.HCM – Trung Lương dài 40 km đã đưa vào hoạt động; nâng cấp quốc lộ (QL) 1 đến Năm Căn (Cà Mau), đường Hồ Chí Minh đến Đất Mũi (Cà Mau); sẽ đầu tư nâng cấp tuyến N1 chạy dọc theo biên giới Việt Nam – Campuchia, từ Đức Huệ (Long An) đến Hà Tiên (Kiên Giang) dài 235 km; tuyến N2 từ Chơn Thành (Bình Dương) đến Vàm Rầy (Kiên Giang) dài 440 km, cùng tiêu chuẩn đường cấp 4 với 2 làn xe; và nâng cấp các tuyến QL:
– QL 50 từ TP.HCM – Lộ Dừa (Tiền Giang) dài 88 km.
– QL 62 từ Tân An – cửa khẩu Mộc Hóa (Long An) dài 77 km.
– QL 30 từ An Hữu (Tiền Giang) đến cửa khẩu Dinh Bà (Đồng Tháp) dài 120 km.
– QL 54 từ Bình Thành (Đồng Tháp) – TP.Trà Vinh (Trà Vinh) dài 153 km.
– QL 53 từ TP.Vĩnh Long (Vĩnh Long) – Tập Sơn (Trà Vinh) dài 167 km.
– QL 57 từ TP.Vĩnh Long – Thạnh Phú (Bên Tre) dài 105 km.
– QL 60 từ TP.Mỹ Tho (Tiền Giang) – TP.Sóc Trăng (Sóc Trăng) dài 108 km.
– QL 61 từ Cái Tắc (Hậu Giang) – Rạch Sỏi (Kiên Giang) dài 96 km.
– QL 61B từ ngã ba Vĩnh Tường (Hậu Giang) – thị trấn Phú Lộc (Sóc Trăng) dài 41 km.
– QL 63 từ Châu Thành (Kiên Giang) – TP.Cà Mau dài 115 km.
– QL 80 từ Mỹ Thuận (Vĩnh Long) – Hà Tiên (Kiên Giang) dài 212 km.
– QL 91 từ TP.Cần Thơ – Tịnh Biên (An Giang) dài 145 km.
– QL 91B trên địa phận TP.Cần Thơ dài 16 km.
– QL 91C từ Châu Đốc (An Giang) – biên giới Việt Nam – Campuchia dài 34 km.
– Đường Nam sông Hậu dài 134,58 km.
– Đường Quản lộ – Phụng Hiệp dài 122,33 km… cùng tiêu chuẩn đường cấp 3 với 2 làn xe.