Tin tức

“Còn nhiều cơ hội ở Việt Nam”

Ông Jean Nehlil, TGĐ Total VN: “Còn nhiều cơ hội ở Việt Nam”

Total là một trong những thương hiệu Pháp thành công tại Việt Nam với cam kết thúc đẩy mạnh mẽ việc phát triển thị trường gas và dầu nhờn. Ông Jean Nehlil, Tổng Giám đốc Total Việt Nam đã có buổi trả lời phỏng vấn với Autodaily về chiến lược kinh doanh để giúp Total dẫn đầu về dầu nhờn tại Việt Nam.

 

Autodaily: Ông đánh giá Việt Nam là một thị trường như thế nào? Đâu là cơ hội, thách thức cho sản phẩm dầu nhờn Total?

 

Ông Jean Nehlil: Trong vài năm gần đây, Việt Nam đang phải đối mặt với khủng hoảng và đây là cuộc khủng hoảng lớn nhất. Tuy nhiên, nó sẽ không thể kéo dài mãi được, nên về dài hạn, chúng tôi khá tin tưởng và kỳ vọng vào thị trường Việt Nam. Đây cũng thể coi là cơ hội bởi hiện tại nhiều công ty đang gặp khó khăn, chúng tôi sẽ tận dụng cơ hội để mua lại các thương hiệu khác và lớn mạnh.

 

Như tôi đã nói, hiện tại là thời điểm khó khăn, nhưng Total xem Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng trong khu vực cho những dự án đầu tư lâu dài do những triển vọng tăng trưởng tốt trong 5-10 năm tới. Chúng tôi tin tưởng Chính phủ sẽ thúc đẩy việc tạo ra một môi trường kinh doanh lành mạnh. Điều đó sẽ hỗ trợ kế hoạch mở rộng của chúng tôi về dài hạn.

 

Autodaily: Được biết là Total đã mua lại Vinagas, vậy ông có thể cho biết ý nghĩa của việc mua lại này?

 

Ông Jean Nehlil: Chúng tôi mới mua lại Vinagas hồi tháng 7 vừa qua. Thông qua giao dịch này, Total củng cố vị thế là công ty dầu khí đa quốc gia lớn nhất hoạt động trên thị trường Việt Nam và khẳng định cam kết mạnh mẽ của Tập đoàn trong việc đáp ứng nhu cầu sử dụng năng lượng ngày càng cao tại Việt Nam. Hiện tại, Total đang nắm giữ hơn 10% thị phần tại Việt Nam.

 

Autodaily: Total nhấn mạnh tính tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ tiên tiến của thế giới cho sản phẩm dầu nhờn của mình, những công nghệ đó là gì?

 

Ông Jean Nehlil: Chúng tôi lấy những kinh nghiệm từ giải đua xe Công thức một (Formula One) và thử nghiệm các sản phẩm của mình trong những điều kiện khắc nghiệt và nhiệt độ cao để tìm ra đặc tính tốt nhất.

 

Autodaily: Những yếu tố mà Total đã tập trung để giành được sự tin tưởng và tình yêu từ khách hàng Việt Nam?

 

Ông Jean Nehlil: Chúng tôi tự hào thương hiệu toàn cầu của chúng tôi được bán dựa trên sự tin tưởng về mặt chất lượng của sản phẩm và dịch vụ. Điều này dần dần xây dựng lòng trung thành và lựa chọn yêu thích từ phía người tiêu dùng. Sản phẩm của chúng tôi được đánh giá cao về chất lượng với giá cả hợp lý.

 

Ngoài ra, những giá trị nổi bật của chúng tôi được thể hiện rõ ràng qua đội ngũ nhân viên với tinh thần làm việc chăm chỉ, cởi mở theo phong cách “Total way”. Trong một môi trường làm việc quốc tế, chúng tôi tập trung nhiều vào phát triển nguồn lực con người để có thể mang tới dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

 

Autodaily: Total đã làm gì để đóng góp cho sự cải thiện về mặt xã hội tại Việt Nam?

 

Ông Jean Nehlil: Qua các hoạt động của chúng tôi, chúng tôi đóng góp cho sự phát triển kinh tế và xã hội của địa phương. Thực tế, Total đã thực hiện nhiều chiến dịch trên quy mô lớn để giáo dục về an toàn giao thông qua “chiến dịch bảo vệ đường phố”, kết nối với radio, VOV…

 

Chúng tôi cũng thường xuyên tổ chức các cuộc hội thảo để truyền tải tầm quan trọng của việc thực hiện đúng nguyên tắc giao thông để bảo vệ công dân và tránh tai nạn. Ngoài ra, chúng tôi còn tặng mũ bảo hiểm cho trẻ tại các trường học, xây dựng phòng học, trao học bổng. Chúng tôi muốn làm hết sức để đóng góp cho cộng đồng địa phương, nơi chúng tôi hoạt động.

 

Autodaily: Ông có nghĩ Việt Nam sẽ vẫn là điểm đến hấp dẫn dành cho các nhà đầu tư Pháp trong những năm sắp tới?

 

Ông Jean Nehlil: Với mối quan hệ song phương lâu dài và bền vững giữa hai quốc gia, các công ty Pháp, thương gia và nhà đầu tư luôn sẵn sàng đến Việt Nam để tìm kiếm cơ hội tại đây.

 

Việt Nam sẽ ngày càng có nhiều cơ hội trong những năm tới sau những cải cách hướng tới một nền kinh tế mở hơn. Tôi tin tưởng rằng nhiều nhà đầu tư Pháp sẽ đến Việt Nam trong tương lai gần.

 

Thông tin thêm về Total:

 

Có mặt tại Việt Nam hơn 20 năm với hơn 10% thị trường gas trên cả nước, Total đang kinh doanh các nhãn hiệu như Totalgaz, Elf Gaz, Saigon Gas, và mới đây nhất là Vinagas. Hiện tại Công ty có 7 nhà máy chiết nạp gas trên cả nước, trải dài từ Hải Phòng đến Cần Thơ. Các hoạt động kinh doanh chính của Total tại Việt Nam bao gồm khí hóa lỏng, dầu nhờn và mạng lưới trạm xăng dầu. Hiện nay, Công ty Total có khoảng 600 nhân viên ở Việt Nam.

 

Total là một trong những Tập đoàn dầu khí lớn nhất trên thế giới đang hoạt động ở hơn 130 quốc gia. Total cũng đứng đầu trong lĩnh vực hóa chất. Tập đoàn có khoảng 96.000 nhân viên hoạt động trong mọi lĩnh vực của ngành công nghiệp dầu khí – thăm dò và khai thác, lọc dầu và phân phối sản phẩm, năng lượng mới, thương mại và hóa chất.

 
Bài viết đã được đăng ký bản quyền (DMCA). Nếu bạn đọc copy nội dung hãy để lại link về bài gốc hoặc ghi rõ nguồn camautravel.vn như một sự tri ân với tác giả.
Copyright © 2023 - 2024 | camautravel.vn | All Rights Reserved. DMCA.com Protection Status