Tin tức

Cà Mau xây dựng đô thị Sông Đốc thành trung tâm kinh tế biển

Cà Mau đặt mục tiêu xây dựng đô thị Sông Đốc trở thành đô thị loại 3 vào năm 2015, đồng thời xây dựng đô thị này thành khu kinh tế biển, khu kinh tế động lớn về thủy sản của tỉnh Cà Mau về trước mắt cũng như tương lai. Đó là một trong những nội dung quan trọng trong Quy hoạch tổng thể phát triển đô thị Sông Đốc từ nay đến năm 2015, tầm nhìn đến năm 2020 của UBND tỉnh Cà Mau vừa được phê duyệt. 

Ông Lưu Minh Nhật, Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau cho biết, theo quy hoạch, Sông Đốc sẽ hình thành một số phường, xã trực thuộc, quy mô tổ chức tương xứng với thị xã (đô thị loại 3). Hiện nay, chính quyền địa phương đã triển khai một số dự án như phát triển hệ thống giao thông nội đô; tiến hành giải tỏa giai đoạn 1 khoảng 1.000 hộ dân; xây dựng trung tâm chợ, trung tâm hành chính, trung tâm thương mại, trung tâm làng nghề, khu dịch vụ hậu cần nghề cá. 

Ngoài ra, Sông Đốc cũng đang khẩn trương sắp xếp, đầu tư phát triển nhiều làng nghề truyền thống mang tính đặc thù như nghề làm tôm khô, cá khô, sửa chữa tàu thuyền, sản xuất nước đá, nghề vá lưới, đan lưới. Sông Đốc cũng phấn đấu đến năm 2015 nâng các làng nghề trở thành Hợp tác xã làng nghề truyền thống, có khả năng thu hút khoảng 10.000 lao động có công ăn việc làm ổn định. Ông Lưu Minh Nhật cũng cho biết thêm, theo quy hoạch thì nguồn vốn đầu tư để phát triển Sông Đốc lên tới hàng ngàn tỷ đồng. Để bảo đảm có vốn đầu tư, ngoài vốn hỗ trợ của trung ương, tỉnh, huyện Trần Văn Thời tiến hành xã hội hóa một số hạng mục công trình kinh tế xã hội, theo đó kêu gọi các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài đầu tư phát triển Sông Đốc. Hiện nay, đã có nhiều nhà đầu tư được cấp phép hoạt động, trong đó chủ yếu là đầu tư phát triển hạ tầng đô thị. 
Bài viết đã được đăng ký bản quyền (DMCA). Nếu bạn đọc copy nội dung hãy để lại link về bài gốc hoặc ghi rõ nguồn camautravel.vn như một sự tri ân với tác giả.
Copyright © 2023 - 2024 | camautravel.vn | All Rights Reserved. DMCA.com Protection Status