Tin tức

Tìm nhà quản lý, khai thác dự án bến cảng gần 13.000 tỷ đồng

Trên cơ sở đề nghị của Bộ Giao thông vận tải, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đồng ý triển khai lựa chọn nhà quản lý, khai thác các bến cảng Cái Mép và Thị Vải trong năm 2013. 

 

Cảng quốc tế Cái Mép-Thị Vải đã được khánh thành vào ngày 28/1/2013 tại huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Bộ Giao thông vận tải gửi đề xuất lên Chính phủ cho phép cơ quan này được triển khai việc lựa chọn nhà quản lý, khai thác cảng Cái Mép – Thị Vải (Bà Rịa – Vũng Tàu) trong năm 2013.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, dự án cảng Cái Mép – Thị Vải được đầu tư với mục tiêu hình thành hệ thống cảng biển nước sâu, đồng bộ hệ thống hạ tầng và dịch vụ hậu cần hiện đại, công suất lớn, đáp ứng nhu cầu vận tải đang tăng nhanh ở khu vực phía Nam.

Bên cạnh đó, cảng quốc tế Cái Mép – Thị Vải còn thiết lập các tuyến hàng hải trực tiếp từ Việt Nam tới các nước trên thế giới, giảm thời gian và chi phí do phải trung chuyển như trước, góp phần đẩy nhanh tiến độ di dời các cảng ra khỏi khu vực nội thành, giảm sức ép về giao thông cho TP.HCM.

Dự án có tổng mức đầu tư là 12.891 tỷ đồng, bao gồm vốn vay của cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) và vốn đối ứng của Việt Nam. Dự án được khởi công năm 2008, gồm 6 gói thầu xây lắp và 2 gói thầu dịch vụ tư vấn.
Bài viết đã được đăng ký bản quyền (DMCA). Nếu bạn đọc copy nội dung hãy để lại link về bài gốc hoặc ghi rõ nguồn camautravel.vn như một sự tri ân với tác giả.
Copyright © 2023 - 2024 | camautravel.vn | All Rights Reserved. DMCA.com Protection Status