Tin tức

Hoạt động tìm hiểu, xúc tiến đầu tư của đoàn doanh nghiệp Trung tâm Asean – Hàn Quốc (AKC) tại Việt Nam

Cục Đầu tư nước ngoài đã phối hợp với Trung tâm Asean – Hàn Quốc (AKC) tổ chức đoàn tìm hiểu xúc tiến đầu tư tại Việt Nam gồm hơn 20 doanh nghiệp vừa và nhỏ của Hàn Quốc tại Hà Nội, Hải Phòng và Đà Nẵng trong thời gian từ ngày 18 đến ngày 22 tháng 03 năm 2013. 

Trong hoạt động chính thức đầu tiên tại Việt Nam, ngày 18/03/2013 tại Hà Nội, Cục Đầu tư nước ngoài đã phối hợp cùng Trung tâm AKC, Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc tại Hà Nội (KCCI) tổ chức Hội thảo “Đầu tư tại Việt Nam trong các lĩnh vực sản xuất, cơ sở hạ tầng và du lịch” với sự tham dự của hơn 80 Đại biểu và doanh nghiệp 2 nước. 

Phát biểu chào mừng Hội thảo, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đào Quang Thu tin tưởng rằng các doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ có những thông tin hữu ích, cập nhật về môi trường đầu tư và các đối tác tiềm năng của mình tại Việt Nam. Cùng với sự nỗ lực nghiêm túc trong việc hợp tác giữa các bên, trong tương lai không xa, Việt Nam sẽ tiếp tục thu hút được thêm các dự án đầu tư chất lượng vào các lĩnh vực quan trọng mà phía Hàn Quốc có thế mạnh. Bên cạnh đó, Thứ trưởng Đào Quang Thu nhấn mạnh Bộ Kế hoạch và Đầu tư cam kết sẽ kiên trì thực hiện các chính sách nhất quán, minh bạch và quyết liệt hơn để Việt Nam tiếp tục duy trì là điểm đến đầu tư hấp dẫn trong bối cảnh môi trường cạnh tranh về thu hút đầu tư nước ngoài trong khu vực và quốc tế ngày càng trở nên gay gắt như hiện nay.

Về phần mình, ông Hae Moon Chung, Tổng Thư ký Trung tâm Asean – Hàn Quốc (AKC) đã bày tỏ sự đánh giá cao quan hệ hợp tác của Việt Nam và Hàn Quốc thông qua rất nhiều dự án đầu tư đã được triển khai. Trong thời gian tới Trung tâm Asean – Hàn Quốc sẽ tiếp tục thúc đẩy hơn nữa quá trình giao lưu tìm hiểu môi trường đầu tư tại Việt Nam cho các nhà đầu tư Hàn Quốc.

Trong phần trình bày về các lĩnh vực nhà đầu tư quan tâm, Đại diện Cục Đầu tư nước ngoài, Tổng Cục Du lịch, Bộ Công thương đã có những trình bày chi tiết và cập nhật về các thông tin liên quan đến môi trường và các định hướng, chính sách thu hút đầu tư nước ngoài; tiềm năng trong lĩnh vực du lịch lữ hành cũng như chiến lược phát triển ngành công nghiệp phụ trợ gắn với doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam trong tương lai.

Cũng trong buổi chiều ngày 18/03 đã diễn ra Phiên Kết nối đầu tư (Business Matching) thu hút sự quan tâm và tham dự của hơn 60 doanh nghiệp Việt Nam và 25 doanh nghiệp Hàn Quốc hoạt động trong các lĩnh vực công nghiệp chế tạo, thương mại, du lịch … hứa hẹn sẽ mang lại những cơ hội hợp tác đầu tư trong thời gian tới.

Ngoài ra, trong ngày 19 tháng 03 Đoàn doanh nghiệp Trung tâm AKC đã tổ chức chuyến khảo sát, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại khu công nghiệp Tràng Duệ, Hải Phòng. Đoàn doanh nghiệp đánh giá cao tiềm năng và môi trường đầu tư của Thành phố Hải Phòng với lợi thế về vị trí địa lý, cơ sở hạ tầng, nguồn nhân lực cạnh tranh … và dự kiến sẽ có những điều tra, tìm hiểu chuyên sâu phù hợp với nhu cầu của từng doanh nghiệp trong thời gian tới.

Trước khi kết thúc chuyến công tác tại Việt Nam, Đoàn doanh nghiệp Trung tâm AKC đã tham dự Hội nghị “Xúc tiến đầu tư vùng duyên hải miền Trung” tại thành phố Đà Nẵng và có chuyến khảo sát tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Khu kinh tế Chu Lai và làm việc với Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam trong 2 ngày 21,22 tháng 03 năm 2013.  

Chuyến thăm của Đoàn trung tâm AKC tại Việt Nam đã diễn ra tốt đẹp với rất nhiều hoạt động tìm hiểu, khảo sát xúc tiến đầu tư và kết nội doanh nghiệp, làm việc trực tiếp với Lãnh đạo các tỉnh duyên hải miền Trung. Thông qua chuyến đi này, các doanh nghiệp Hàn Quốc đang có nhu cầu mở rộng đầu tư, kinh doanh đã có những thông tin cập nhật, thực tế và tích cực với môi trường đầu tư tại Việt Nam cũng như thông tin về các đối tác hợp tác tiềm năng để hai bên có thể sớm thúc đẩy triển khai các dự án cùng quan tâm đem lại lợi ích thiết thực trong tương lại không xa.
Bài viết đã được đăng ký bản quyền (DMCA). Nếu bạn đọc copy nội dung hãy để lại link về bài gốc hoặc ghi rõ nguồn camautravel.vn như một sự tri ân với tác giả.
Copyright © 2023 - 2024 | camautravel.vn | All Rights Reserved. DMCA.com Protection Status