Tin tức

800 doanh nhân Việt kiều tìm cơ hội hợp tác đầu tư

Ngày 28/1, Câu lạc bộ doanh nghiệp Việt kiều (OVBC) cùng Hội người Việt Nam ở nước ngoài tại TP HCM sẽ tổ chức buổi gặp mặt đầu năm nhằm tạo điều kiện giao lưu, hợp tác đầu tư cho 800 doanh nhân kiều bào. 

Đây sẽ là sự kiện đầu tiên trong năm 2013 của Overseas Vietnamese Business Club – OVBC, với mục đích giúp cộng đồng người Việt ở nước ngoài tìm kiếm cơ hội đầu tư tại quê hương. Chủ đề của chương trình là “Kiều bào, doanh nghiệp, doanh nhân trong và ngoài nước liên kết cùng phát triển”.

Chủ nhiệm OVBC, Nguyễn Ngọc Mỹ cho hay, trong bối cảnh kinh tế thế giới suy thoái, người Việt ở Mỹ, Pháp, Đức và đặc biệt các nước Đông Âu đang chọn trở về nước làm ăn ngày càng tăng. Đây cũng là lý do câu lạc bộ tổ chức hỗ trợ xúc tiến đầu tư cho cộng đồng doanh nhân này. 

Ông Mỹ cho biết, trung bình hàng năm có 500.000 lượt kiều bào từ nước ngoài về Việt Nam thăm gia đình kết hợp kinh doanh. Hiện có 3.500 doanh nghiệp trong nước được thành lập hoặc góp vốn của kiều bào với tổng số vốn đăng ký khoảng 8,4 tỷ USD.

Ngoài ra, theo ông Mỹ, kiều hối do người Việt ở xa Tổ quốc gửi về cho thân nhân tại Việt Nam cũng chiếm tỷ lệ không nhỏ. “Vì vậy, nếu có thể xúc tiến đầu tư để các dòng vốn này tiếp sức cho nền kinh tế thì đây sẽ là nguồn lực rất lớn”, ông nói.
Bài viết đã được đăng ký bản quyền (DMCA). Nếu bạn đọc copy nội dung hãy để lại link về bài gốc hoặc ghi rõ nguồn camautravel.vn như một sự tri ân với tác giả.
Copyright © 2023 - 2024 | camautravel.vn | All Rights Reserved. DMCA.com Protection Status