Tin tức

Đa dạng hoá phương thức xúc tiến đầu tư

 Bà Nguyễn Thị Hồng, Phó vụ trưởng Vụ Kế hoạch, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) cho biết, đơn vị đang xây dựng kế hoạch xúc tiến đầu tư năm 2013 theo hướng tiếp tục đa dạng hoá các phương thức tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư trong và ngoài nước.

Đặc biệt, để hỗ trợ cho công tác xúc tiến đầu tư, thu hút nguồn lực xã hội, ngành sẽ triển khai nghiên cứu, xây dựng cơ chế, chính sách về đối tác công – tư (PPP) trong lĩnh vực nông nghiệp; đồng thời hoàn thiện việc xây dựng cơ sở dữ liệu về đầu tư trực tiếp nước ngoài trong lĩnh vực nông, lâm, ngư nghiệp Việt Nam.

 

Cùng với việc tổ chức xúc tiến đầu tư theo ngành hàng, sản phẩm, Bộ sẽ tiếp tục phối hợp với các cấp, ngành và địa phương tổ chức Diễn đàn Xúc tiến đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn cho các vùng (Tây Nguyên hoặc vùng Đông Nam Bộ). Việc tổ chức xúc tiến đầu tư theo vùng được đánh giá là phương  thức xúc tiến đầu tư hiệu quả, không chỉ giúp địa phương giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư trên địa bàn một tỉnh, mà còn tăng cường sự liên kết cơ hội tổng thể của cả vùng.

 

Thực tế cho thấy, để tổ chức tốt được hoạt động xúc tiến đầu tư theo phương thức Diễn đàn, năm tới, Bộ NN&PTNT tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ  quan chức năng và các cấp, các hiệp hội ngành hàng, các hội nghề nghiệp, các đại sứ quan, tổ chức quốc tế – đầu mối liên kết với các doanh nghiệp để thu hút sự có mặt về cả số lượng và thành phần đại biểu tham dự, sao cho Diễn đàn thực sự là cầu nối giữa doanh nghiệp (DN) với cơ quản lý nhà nước, giữa DN với các nhà khoa học, DN với DN, DN với thị trường…

 

Đặc biệt, công tác chuẩn bị các tài liệu, danh mục dự án kêu gọi đầu tư của các địa phương sẽ tiếp tục được Bộ hướng dẫn các địa phương chuẩn bị chất lượng hơn, bởi đây chính là một trong những yếu tố đem lại thành công cho hoạt động xúc tiến đầu tư, là “một trong những nội dung chính được các đại biểu trong và ngoài nước quan tâm khi đến tham dự”, như chia sẻ của ông Oleg Marinov, tuỳ viên thương mại và kinh tế, Đại sứ quán Bulgaria tại Việt Nam.

 

Thông tin về tiềm năng và danh mục dự án kêu gọi đầu tư với miêu tả cụ thể về dự án và có địa chỉ liên hệ là những thứ tôi cần. Tôi sẽ chia sẻ thông tin cho các doanh nghiệp nước tôi để họ có những thông tin ban đầu nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư ở Việt Nam”, ông Oleg Marinov nói .

 

Cũng theo tiết lộ của bà Hồng, một trong những điểm mới của hoạt động xúc tiến đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn đã được thực hiện năm qua và đem lại hiệu quả khá tốt là việc lồng ghép giữa hoạt động xúc tiến đầu tư với hoạt động xúc tiến  thương mại thông qua phương thức tổ chức diễn đàn kết hợp với tổ chức hội chợ triển lãm. Sự lồng ghép này đã góp phần đem lại hiệu quả cho cả hai hình thức xúc tiến. Các đại biểu tham dự diễn đàn không chỉ nắm bắt được các nội dung trên Diễn đàn mà còn có điều kiện mục sở thị các đặc sản cũng như các tiềm năng của mỗi tỉnh trong vùng thông qua sự giới thiệu của các đơn vị, doanh nghiệp tham gia triển lãm. Các DN tham gia triển lãm cũng có dịp được tiếp xúc với các nhà đầu tư, các doanh nghiệp quan tâm đến sản phẩm, hàng hóa của mình. 

 

Năm 2012 đang dần khép lại với những thành tựu của ngành nông nghiệp, phát triển nông thôn, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của các hoạt động xúc tiến đầu tư và những thách thức trong năm tới cũng sẽ đem lại cho lĩnh vực xúc tiến đầu tư nhiều trọng trách mới với nhiều cơ hội mới.

 

Chuyên mục có sự hợp tác của Chương trình Xúc tiến Đầu tư (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn)
Bài viết đã được đăng ký bản quyền (DMCA). Nếu bạn đọc copy nội dung hãy để lại link về bài gốc hoặc ghi rõ nguồn camautravel.vn như một sự tri ân với tác giả.
Copyright © 2023 - 2024 | camautravel.vn | All Rights Reserved. DMCA.com Protection Status