Tin tức

Vietfish 2012 sát cánh cùng doanh nghiệp thủy sản

Ra đời năm 1999, đến hội chợ triển lãm quốc tế thủy sản Việt Nam (Vietfish) do Vasep tổ chức đã trở thành thương hiệu uy tín của ngành thủy sản Việt Nam với tiếng tăm ngày càng vang xa ra khắp khu vực và trên thế giới.

Hội chợ hàng năm lần thứ 14, Vietfish 2012, sẽ được tổ chức trong 3 ngày 26-28/6/2012 tại Trung tâm Triển lãm và Hội chợ Sài Gòn (SECC), số 799 Nguyễn Văn Linh, Q.7, TP Hồ Chí Minh, hứa hẹn thêm nhiều cơ hội giao thương cũng như củng cố quan hệ đối tác, khẳng định thương hiệu cho các DN trong nước và quốc tế.

Vietfish 2012 – sát cánh cùng các doanh nghiệp

Là một trong những hội chợ chuyên ngành thủy sản có tầm cỡ lớn nhất khu vực Đông Nam Á, tuy tình hình kinh tế năm nay có nhiều khó khăn, bất lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh và thương mại, Vietfish 2012 vẫn quy tụ được hơn 147 đơn vị đăng ký tham gia với quy mô hơn 270 gian hàng; bao gồm 257 gian hàng tiêu chuẩn 12m2, 5 gian tài trợ Platium, 6 gian tài trợ Gold, 2 gian Silver và khu vực các đơn vị thuộc VASEP. Ngoài DN thủy sản, tham gia hội chợ năm nay có đủ các ngành hàng và dịch vụ liên quan như bao bì, điện lạnh, cơ khí, hóa chất phụ gia, logistic, thức ăn, thuốc thú y, dịch vụ kiểm tra kiểm định, phản ánh đúng tầm vóc và uy tín của thương hiệu Vietfish.

Một điểm nhấn quan trọng của hội chợ Vietfish năm nay là số lượng các tổ chức quốc tế và đơn vị dịch vụ tham gia khá hùng hậu. Nhiều tổ chức quốc tế có uy tín trong lĩnh vực thủy sản và thương vụ nước ngoài như Liên minh NTTS toàn cầu (GAA), Thương vụ Chilê, Hiệp Hội thủy Sản Bangladesh (BFFEA), Thaifex, Shanghai Exhibition,… tham gia Vietfish 2012 với các gian triển lãm và tổ chức các cuộc hội nghị, hội thảo chuyên đề bên lề hội chợ.

Tổng số các công ty nước ngoài có 49 đơn vị đến từ Thái Lan, Nhật Bản, Pháp, Nauy, Hoa Kỳ… với 76 gian hàng, chiếm trên 30% số công ty tham gia hội chợ. Trong đó, có 2 gian hàng quốc gia của Hàn Quốc và Trung Quốc, mỗi khu vực có 8 gian tiêu chuẩn 12m2.

Trong khuôn khổ hoạt động của Vietfish 2012 còn có nhiều cuộc hội thảo chuyên ngành do các tổ chức, DN tham gia hội chợ tổ chức, với những nội dung rất quan trọng và hấp dẫn, như giới thiệu Luật An toàn thực phẩm mới của Hoa Kỳ và các quy định mới của US FDA (của Register Corp), Truy xuất nguồn gốc điện tử (Sắc ký Hải Đăng), giải pháp phát triển thủy sản bền vữngtối ưu thông qua các tiêu chuẩn ATTP (Bureau Veritas Vietnam), XK thủy sản sang Nhật Bản – Luật lệ và phương pháp tiếp cận thị trường (Bộ NN&PTNT), v.v…

Do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế nên năm nay, việc các đơn vị đăng ký tài trợ và đăng ký tham gia mặt bằng thay đổi liên tục cho đến phút chót, một số đơn vị đăng ký sau đó giảm bớt diện tích hoặc hủy… Tuy nhiên, Ban tổ chức (BTC) đã nỗ lực hoàn thành lấp kín toàn bộ diện tích mặt bằng hội chợ.

Cũng trên tinh thần tiết kiệm tối đa chi phí cho DN, BTC hội chợ đã đề xuất giảm giá thuê điện, nước xuống mức bằng năm trước, không thu tăng thêm khi khách đăng ký trực tuyến, đồng thời quyết định sẽ tổ chức lễ khai mạc thật ngắn gọn và đơn giản, giảm bớt các lễ nghi và hoạt động không cần thiết để tập trung đón khách vào tham quan triển lãm sớm.

 

Hoàn tất công tác triển khai và phục vụ hội chợ

Đến thời điểm hiện tại, về cơ bản BTC đã hoàn tất công tác chuẩn bị cho Hội chợ. Hơn 20.000 vé mời in và 14.000 vé mời qua mạng được gửi cho các đơn vị tham gia triển lãm, các thương vụ Việt Nam tại các nước, thương vụ nước ngoài tại Việt Nam và khách hàng của Vietfish; khoảng 16.000 bản tin cũng đã được phát hành; đã thực hiện việc trao đổi banner trên các báo trực tuyến như Food Industry, AAN và trang mạng của Shanghai International Exhibition.

Để góp phần nâng cao hơn nữa tầm vóc cũng như vị thế của hội chợ thủy sản quốc tế thường niên năm nay, các bài viết giới thiệu về hội chợ đã được đăng trên các tạp chí chuyên ngành thủy sản có uy tín như AMEFT Journal (Đức), Seafood International, Asia Food Industry, Asian Aquaculture, Infofish International, Tạp chí Thương Mại Thủy Sản, Vietfish International…

Theo dự kiến, cuộc họp báo giới thiệu Vietfish 2012 sẽ được tổ chức ngày 22/6/2012 tại Văn phòng Hiệp hội VASEP ở Tp HCM. Bên cạnh đó, chương trình phóng sự về Vietfish 2012 do Đài Truyền hình Việt Nam (VTV1) thực hiện cũng đang trong quá trình đàm phán để ký kết hợp đồng.

Mặc dù 2012 đang là năm còn nhiều khó khăn gay gắt cuả kinh tế nói chung, ngành thủy sản nói riêng, nhưng dường như đây chính là thời điểm chuẩn bị cho một giai đoạn cất cánh mới của ngành thủy sản nước nhà. Vietfish 2012 sẽ thêm một phần sức mạnh cho đôi cánh của DN thủy sản vươn cao, vươn xa hơn.
Bài viết đã được đăng ký bản quyền (DMCA). Nếu bạn đọc copy nội dung hãy để lại link về bài gốc hoặc ghi rõ nguồn camautravel.vn như một sự tri ân với tác giả.
Copyright © 2023 - 2024 | camautravel.vn | All Rights Reserved. DMCA.com Protection Status