Tin tức

Hội chợ thương mại quốc tế Festival Huế 2012 đã sẵn sàng

Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương ngày 2/3/2012, ông Võ Phi Hùng- Giám đốc Sở Công thương TT- Huế cho biết, năm 2012, tỉnh Thừa Thiên Huế đăng cai tổ chức Năm du lịch Quốc gia Duyên hải Bắc Trung bộ- Huế 2012, với nhiều hoạt động, sự kiện mà trọng tâm là Lễ hội Festival Huế 2012.

Trong đó Hội chợ thương mại quốc tế Festival Huế 2012 là hoạt động nằm trong Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia được tổ chức định kỳ 2 năm một lần. Đây là cơ hội giúp cho các doanh nghiệp tăng cường quan hệ hợp tác kinh tế với các nước thuộc hành lang kinh tế Đông Tây và các nước trong khu vực, góp phần duy trì và mở rộng thị trường xuất khẩu, hỗ trợ tích cực củng cố thị phần của các ngành hàng xuất khẩu chủ chốt, khai thác và phát triển thị trường nội địa trong bối cảnh suy giảm kinh tế hiện nay.

Hội chợ diễn ra từ ngày 07/4/2012 đến 13/4/2012 trong khuôn khổ lễ hội Fesstival Huế 2012. Quy mô hội chợ trên 500 gian hàng của các doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia, được phân thành 3 khu vực chính gồm: Khu vực triển lãm trưng bày, giới thiệu các tiềm năng, thế mạnh của các tỉnh, thành trong cả nước hiện nay đã có các địa phương : Hà Nội, Lâm Đồng, Đà Nẵng, Cà Mau, Quảng Nam, Khánh Hòa, Đăk Lăk, Gia Lai, Phú Yên, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Gia Lai, Thái Bình, Ninh Bình, Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Ninh Thuận…đăng ký tham gia; Khu vực trưng bày sản phẩm của các doanh nghiệp, tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài như MụcđaHan, Ubon Ratchathani, Sisaket, Surin, Khonken, Korat (Vương quốc Thái Lan); Champasat, Savanakhet (CHDCND Lào), doanh nghiệp Trung Quốc… và Khu vực trưng bày, kinh doanh hàng hóa- dịch vụ của các doanh nghiệp trong nước (400 gian). Nhà tài trợ chính của hội chợ là Công ty TNHH nhà máy Bia Việt Nam- Nhãn hiệu Bia Larue .

Ông Hùng cho biết thêm, để giúp cho Hội chợ Festival Huế 2012 đạt kết quả cao, trong thời gian tới, Sở Công Thương tập trung chỉ đạo đơn vị tổ chức tích cực triển khai các nội dung liên quan; đồng thời tăng cường phối hợp chặt chẽ với các ngành, đơn vị tổ chức các sự kiện liên quan góp phần đem lại sự thành công của Hội chợ xứng tầm như mục tiêu của Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia.
Bài viết đã được đăng ký bản quyền (DMCA). Nếu bạn đọc copy nội dung hãy để lại link về bài gốc hoặc ghi rõ nguồn camautravel.vn như một sự tri ân với tác giả.
Copyright © 2023 - 2024 | camautravel.vn | All Rights Reserved. DMCA.com Protection Status