Tin tức

Doanh nghiệp Hà Lan mong muốn đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp tại ĐBSCL

Chiều ngày 6/3/2012, tại buổi gặp gỡ doanh nghiệp (DN) Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) và DN Hà Lan do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh Cần Thơ (VCCI) tổ chức, 7/12 DN Hà Lan có mặt đã cho biết mong muốn được hợp tác với DN ĐBSCL khai thác thế mạnh về sản xuất nông nghiệp.

 

Các lĩnh vực, ngành nghề  mà  DN Hà Lan tìm hiểu đầu tư là: sản xuất cây, con, giống, thuốc, thức ăn gia súc, thủy sản, bảo quản, chế biến nông sản, xuất khẩu rau qua, trái cây tươi. Ngoài ra, 5 DN có thế mạnh về tư vấn, thiết kế, thi công cấp thoát nước, cảng biền, xử lý nước thải, phát triển hạ tầng đô thị, đào tạo nhân lực …cũng mong muốn có cơ hội hợp tác đầu tư tại vùng ĐBSCL.

 

Theo số liệu của VCCI Chi nhánh Cần Thơ, năm 2010 kim ngạch xuất khấu Việt Nam – Hà Lan đạt 2 tỷ USD, năm 2011 nâng lên 2,5 tỷ USD. Trong đó kim ngạch xuất khẩu của khu vực ĐBSCL vào Hà Lan đạt 35 triệu USD trong năm 2010. Xuất khẩu của Việt Nam vào Hà Lan chủ yếu là thủy sản, giày dép; nhập khẩu chủ yếu là máy móc, thiết bị y tế, nguyên phụ liệu ngành dệt may.

 

Ông Jos Schellaars, Tổng lãnh sự Vương quốc Hà Lan cho biết, năm 1973 Hà Lan và Việt Nam đã thiết lập quan hệ ngoại giao và từ năm 1990 quan hệ hai nước đã được đẩy mạnh. Hà Lan là một trong những quốc gia ở Châu Âu có nhiều dự án đầu tư vào Việt Nam. Khu vực ĐBSCL có nhiều tiềm năng phát triển nông nghiệp công nghệ cao, cảng biển, đây là lĩnh vực mà Hà Lan có thế mạnh và mong muốn chia sẻ, hợp tác cùng nhau phát triển.
Bài viết đã được đăng ký bản quyền (DMCA). Nếu bạn đọc copy nội dung hãy để lại link về bài gốc hoặc ghi rõ nguồn camautravel.vn như một sự tri ân với tác giả.
Copyright © 2023 - 2024 | camautravel.vn | All Rights Reserved. DMCA.com Protection Status