Tin tức

Ngân sách hỗ trợ thương mại chỉ đáp ứng 14% nhu cầu DN

Tại hội nghị Tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến thương mại và xúc tiến đầu tư phát triển công nghiệp ngày 19/12, Bộ Công thương cho biết, chương trình xúc tiến thương mại quốc gia đã góp phần vào tăng trưởng xuất khẩu của Việt Nam trong các năm qua.

Tuy nhiên, ngân sách dành cho các hoạt động xúc tiến thương mại của Việt Nam vẫn thấp so với các nước, năm 2011 chỉ bằng 1/30 tỷ lệ trung bình của toàn thế giới và mới chỉ đáp ứng được gần 14% nhu cầu hỗ trợ của các doanh nghiệp.

 

Tại hội  thảo, đại diện các doanh nghiệp xuất khẩu, hiệp hội ngành hàng đều bày tỏ mong muốn tham tán thương mại Việt Nam ở nước ngoài phát huy hơn nữa vai trò của mình trong việc xúc tiến thương mại.

 

Tham tán công sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ, ông Đào Trần Nhân cho biết, hoạt động xúc tiến thương mại của Việt Nam nói chung và tại thị trường Hoa Kỳ nói riêng thời gian qua chưa tận dụng được hết các cơ hội xuất khẩu và thu hút đầu tư. Nguyên nhân là do chưa có sự gắn kết chặt chẽ về thông tin giữa thương vụ với các cơ quan xúc tiến thương mại và doanh nghiệp trong nước.

 

Khó khăn, theo ông Nhân là do thiếu thông tin. Các doanh nghiệp Việt Nam đã bỏ lỡ rất nhiều, do các cuốn danh bạ hoặc các thông tin trên mạng của Việt Nam không đầy đủ. Theo ông Nhân, Cục Xúc tiến thương mại cần nâng cao hiệu suất công tác của trung tâm hỗ trợ xuất khẩu để có thể gắn kết với các thương vụ trên thế giới, để bất kỳ cơ hội nào, từ thị trường nào gửi trung tâm này đều có thể biến thành hiện thực.

 
Bài viết đã được đăng ký bản quyền (DMCA). Nếu bạn đọc copy nội dung hãy để lại link về bài gốc hoặc ghi rõ nguồn camautravel.vn như một sự tri ân với tác giả.
Copyright © 2023 - 2024 | camautravel.vn | All Rights Reserved. DMCA.com Protection Status