Tin tức

Xây dựng thương hiệu cho nông sản

Vấn đề xây dựng thương hiệu đã trở nên cấp thiết khi gần đây câu chuyện để “mất” những thương hiệu nông sản nổi tiếng của nước ta đã xảy ra trên một số thị trường.

Song song với những hoạt động của Hội chợ nông nghiệp quốc tế Việt Nam 2011, sáng ngày 7/12/2011 sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn thành phố Cần Thơ đã phối hợp với Trung tâm hội chợ triển lãm quốc tế Cần Thơ tổ chức hội thảo “Vai trò của doanh nghiệp trong xây dựng thương hiệu, nâng cao chuỗi giá trị nông sản thời hội nhập”.

Vấn đề xây dựng thương hiệu đã trở nên cấp thiết khi gần đây câu chuyện để “mất” những thương hiệu nông sản nổi tiếng của nước ta đã xảy ra trên một số thị trường. Bên cạnh đó, tình trạng suy thoái của nền kinh tế toàn cầu đang tạo nên một thách thức rất lớn, nhất là các thương hiệu chưa đủ mạnh. Chính vì vậy, hội thảo với chủ đề trên là một diễn đàn để các đại biểu chia sẻ những kinh nghiệm cũng như những thuận lợi và khó khăn trong quá trình xây dựng thương hiệu cho nông sản địa phương, đồng thời nêu cao vai trò của doanh nghiệp trong quá trình này. Theo tiến sĩ Võ Mai – phó chủ tịch hội làm vườn Việt Nam cho biết “Doanh nghiệp đóng vai trò chủ chốt trong quá trình xây dựng thương hiệu”. Để xây dựng thương hiệu nông sản trong thời gian tới các đại biểu đều nhất trí cho rằng: doanh nghiệp phải cùng nhà nước qui hoạch, đầu tư vùng sản xuất tập trung, an toàn theo qui trình GAP, ứng dụng công nghệ sơ chế, chế biến, bảo quản tiên tiến, xây dựng giá cả cạnh tranh, xây dựng mối quan hệ tin cậy với khách hàng, đẩy mạnh quảng bá sản phẩm…”

Bên cạnh đó, để đẩy mạnh thương hiệu nông sản là thế mạnh xuất khẩu như gạo, cá tra, basa và tôm…ở tầm quốc gia hay khu vực cần chú ý đến vai trò của các hội, hiệp hội ngành hàng trong chiến lược xây dựng thương hiệu.
Bài viết đã được đăng ký bản quyền (DMCA). Nếu bạn đọc copy nội dung hãy để lại link về bài gốc hoặc ghi rõ nguồn camautravel.vn như một sự tri ân với tác giả.
Copyright © 2023 - 2024 | camautravel.vn | All Rights Reserved. DMCA.com Protection Status