Tin tức

Kênh thông tin quan trọng về đầu tư

Với những thế mạnh riêng biệt, Báo Đầu tư đã trở thành kênh thông tin quan trọng về chính sách đầu tư, làm tốt vai trò là người đồng hành cùng doanh nghiệp. Nhân kỷ niệm 20 năm ngày Báo đầu tư ra số đầu tiên (27/9/1991-27/9/2011), xin giới thiệu ý kiến của một số chuyên gia hàng đầu Việt Nam.

“Luôn bám sát sự kiện kinh tế quan trọng

 

TS. Vũ Thành Tự Anh, Giám đốc nghiên cứu Chương trình Giảng dạy kinh tế Fulbright

 

Chuyên mục tôi thường đọc trên Báo Đầu tư là Kinh tế – Đầu tư, Tài chính – Ngân hàng và Doanh nghiệp – Doanh nhân. Điểm mạnh nổi bật của ba chuyên mục này là luôn theo sát sự kiện và diễn biến kinh tế quan trọng, đồng thời có nhiều bình luận sâu sắc và đa chiều của một số chuyên gia kinh tế hàng đầu.

 

Trong thời gian cộng tác với Đầu tư, tôi rất cảm phục sự tận tâm với nghề và tính chuyên nghiệp của Ban biên tập Báo Đầu tư

 

“Diễn đàn của cộng đồng nhà đầu tư

 

Ông Trần Hữu Huỳnh, Phó tổng thư ký, Trưởng Ban Pháp chế (Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam)

 

Khởi điểm của Báo Đầu tư cách đây 20 năm thực sự đáng nể. Khi đó, nước ta có Luật Đầu tư dành riêng cho nhà đầu tư nước ngoài. Vì vậy, Báo Việt Nam – đầu tư nước ngoài thực sự là kênh thông tin quan trọng của Chính phủ Việt Nam trong chuyển tải thông tin, chính sách về đầu tư tới nhà đầu tư nước ngoài quan tâm đến Việt Nam.

 

Khi Luật Doanh nghiệp, Luật Đầu tư ra đời vào năm 2005 với phạm vi áp dụng chung cho các doanh nghiệp, Báo Đầu tư cũng đã chuyển hướng kịp thời, trở thành diễn đàn của nhà đầu tư trong và ngoài nước. Với nội dung phủ rộng các vấn đề của đời sống kinh tế, đặt ra những vấn đề lớn về chính sách, pháp luật, thông tin kinh tế – xã hội, cơ hội đầu tư, thị trường… Đặc biệt, Báo Đầu tư đã tham gia phản biện, xây dựng chính sách kinh tế, pháp luật kinh tế, động viên lực lượng đầu tư trong nước…

 

“Bạn đồng hành với doanh nghiệp bất động sản

 

TS. Đỗ Thị Loan, Phó chủ tịch thường trực, kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản TP.HCM

Là một trong những tờ báo đem lại hỗ trợ tích cực cho thị trường bất động sản, Báo Đầu tư cung cấp những thông tin mang tính cập nhật nhất. Tôi mong rằng, Báo Đầu tư trong thời gian tới sẽ tiếp tục phối hợp với nhiều chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản để cung cấp những bài viết chất lượng, giúp người dân hiểu được các thay đổi trong chính sách, thủ tục hành chính về đất đai, thị trường nhà ở…

 

“Giữ mãi cái tâm

 

GS.TS Trần Ngọc Thơ

 

Báo Đầu tư là một trong số ít tờ báo kinh tế có nhiều hoạt động thiết thực trong việc tạo lập một môi trường đầu tư lành mạnh ở Việt Nam. Báo Đầu tư cũng rất quan tâm đến việc tổ chức các buổi hội thảo nhân các sự kiện lớn. Báo Đầu tư đã rất thành công với sáng kiến tổ chức Cuộc bình chọn Báo cáo thường niên.

 

“Tờ báo đổi mới vì doanh nghiệp

 

Đỗ Thanh Năm, Giám đốc Công ty Tư vấn và Hỗ trợ chiến lược Win – Win

 

Báo Đầu tư thực sự là người bạn đồng hành cùng doanh nghiệp, truyền đến bạn đọc từng “hơi thở” thật sự của nền kinh tế trong nhiều lĩnh vực.

 

Trong thời gian tới, Báo Đầu tư nên phát huy hơn nữa thế mạnh của mình, đồng thời đẩy mạnh việc phân tích thông tin để hỗ trợ doanh nghiệp nhiều hơn.

 

“Có nhiều đóng góp ý nghĩa

 

Ông Cao Tiến Vị, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM

 

Với tinh thần hướng thông tin đến với độc giả, nhất là giới doanh nghiệp – doanh nhân, Báo Đầu tư đã có nhiều đóng góp rất ý nghĩa trong sự phát triển kinh tế nói chung.

 

Ngoài công tác chuyên môn, Cơ quan Báo Đầu tư còn tổ chức nhiều sự kiện lớn, liên kết với nhiều tổ chức, xây dựng đội ngũ cộng sự nhiệt huyết, có năng lực là những điều cơ bản mà Cơ quan Báo đã làm được trong những năm qua, đặc biệt là định hướng phát triển mạnh khu vực phía Nam, nơi năng động về đầu tư nhất trong cả nước.
Bài viết đã được đăng ký bản quyền (DMCA). Nếu bạn đọc copy nội dung hãy để lại link về bài gốc hoặc ghi rõ nguồn camautravel.vn như một sự tri ân với tác giả.
Copyright © 2023 - 2024 | camautravel.vn | All Rights Reserved. DMCA.com Protection Status