Tin tức

Tổ chức Hội nghị Xúc tiến Đầu tư Nông nghiệp tại TP.HCM

Sáng nay (26/7/201), tại TP.HCM đã diễn ra “Hội nghị Xúc tiến Đầu tư Nông nghiệp khu vực Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành vùng sông Cửu Long”.

Tại đây, đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành và các địa phương Khu vực Vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) và TP.HCM đã tập trung giới thiệu cơ chế chính sách, các dự án đầu tư nông nghiệp trọng điểm của khu vực Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành vùng ĐBSCL.

 

Theo đó, ĐBSCL và TP HCM sẽ tập trung các lĩnh vực kêu gọi đầu tư hình thành các khu sản xuất nông nghiệp hàng hóa công nghệ cao, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; Đầu tư cho công nghiệp chế biến và bảo quản sau thu hoạch, ưu tiên kêu gọi đầu tư vào chế biến gạo, thủy sản, rau quả và xây dựng hệ thống kho chứa lương thực theo Nghị quyết số 48/NQ-CP ngày 23/9/2009 của Chính phủ và Quyết định số 63/2010/QĐ-TTg ngày 15/10/2010 của Thủ tướng Chính phủ; Đầu tư hiện đại hoá các cơ sở nghiên cứu khoa học, nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ làm khoa học với trang thiết bị hiện đại nhằm tạo ra những đột phá trong nông nghiệp; Đầu tư, nâng cao năng lực hệ thống bảo vệ thực vật, thú y, kiểm tra chất lượng vật tư và nông sản hàng hoá; nâng cao năng lực hệ thống khuyến nông; Đầu tư xây dựng các công trình đê bao bảo vệ khu dân cư, vùng sản xuất nông nghiệp tập trung.

 

Được biết, trong định hướng phát triển nông nghiệp, nông thôn đến 2020 của ĐBSCL và TP.HCM là thâm canh lúa hàng hóa đảm bảo vững chắc an ninh lương thực quốc gia và xuất khẩu; phát triển lúa đặc sản, cây ăn quả đặc sản; phát triển chăn nuôi lợn, thủy cầm; phát triển mạnh nuôi thủy sản nước mặn, lợ, nước ngọt thành vùng nuôi thủy sản lớn nhất cả nước; lâm nghiệp giữ rừng ngập mặn, trồng cây phân tán; phát triển khôi phục làng nghề truyền thống; chú ý đến các giải pháp lâu dài, thích ứng với biến đổi khí hậu. Phát triển nông nghiệp, nông thôn trên cơ sở phát huy lợi thế của TP.HCM và các tỉnh trong vùng để xây dựng một nền sản xuất nông nghiệp, thủy sản hàng hoá quy mô lớn nhất nước, có năng suất, chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm và sức cạnh tranh cao trên cơ sở ứng dụng các thành tựu khoa học công nghệ tiên tiến, công nghệ cao.

 
Bài viết đã được đăng ký bản quyền (DMCA). Nếu bạn đọc copy nội dung hãy để lại link về bài gốc hoặc ghi rõ nguồn camautravel.vn như một sự tri ân với tác giả.
Copyright © 2023 - 2024 | camautravel.vn | All Rights Reserved. DMCA.com Protection Status