Tin tức

Australia viện trợ 137,9 triệu AUD cho Việt Nam

Theo tin từ Đại sứ quán Australia tại Hà Nội, Chính phủ nước này sẽ cung cấp khoảng 137,9 triệu đô la Australia (AUD) viện trợ phát triển chính thức cho Việt Nam trong tài khóa 2011-12, tăng 8,2% so với tài khóa 2010-11.

Được quản lý bởi Cơ quan Phát triển Quốc tế Australia (AusAID), Chương trình viện trợ của Chính phủ Australia giúp Việt Nam thực hiện các mục tiêu phát triển trên các lĩnh vực: tăng cường phát triển nguồn nhân lực; hội nhập kinh tế và phát triển cơ sở hạ tầng; đảm bảo bền vững về môi trường (bao gồm các lĩnh vực cung cấp nước sạch và vệ sinh, biến đổi khí hậu và nghiên cứu nông nghiệp).

 

Viện trợ  của Australia sẽ bao gồm khâu thiết kế cầu Cao Lãnh, công trình dự kiến sẽ đem lại lợi  ích kinh tế, xã hội đáng kể thông qua việc cải thiện kết nối giao thông cho đông đảo cư dân  ở vùng Đồng bằng Sông Cửu Long. Ngoài ra, Australia cũng sẽ cung cấp 245 học bổng cho Việt Nam trong năm 2012; phối hợp với Chính phủ và các địa phương Việt Nam, giúp các cộng đồng cư dân chuẩn bị đối phó với thiên tai, tăng cường khả năng tái thiết và tiếp tục cuộc sống sau khi xảy ra thiên tai…
Bài viết đã được đăng ký bản quyền (DMCA). Nếu bạn đọc copy nội dung hãy để lại link về bài gốc hoặc ghi rõ nguồn camautravel.vn như một sự tri ân với tác giả.
Copyright © 2023 - 2024 | camautravel.vn | All Rights Reserved. DMCA.com Protection Status