Tin tức

Tiếp nhận hệ thống soi container cỡ lớn

(VOV) – Hệ thống máy soi này sẽ rút ngắn thời gian kiểm tra thực tế 1 container từ 4 đến 6 lần so với kiểm tra thủ công.

Hệ thống máy soi container cỡ lớn bằng tia X sẽ phát hiện nhanh và kịp thời hàng hóa khai báo sai; hạn chế và ngăn chặn kịp thời các hành vi gian lận thương mại, buôn lậu và vận chuyển trái phép hàng hóa, các chất ma tuý qua việc cất giấu trong các lô hàng xuất khẩu, nhập khẩu.

 

Máy soi container được lắp đặt tại Hải Phòng khi đưa vào sử dụng góp phần đẩy mạnh quá trình cải cách hiện đại hoá hải quan, gắn với thông quan điện tử, giảm thời gian thông quan cho doanh nghiệp, đồng thời là công cụ quan trọng cho ngành Hải quan trong thực thi pháp luật Hải quan hiệu quả và hiệu lực.

 

Cùng với hệ thống máy soi tại cảng Cát Lái, TP HCM, đây là hệ thống máy soi container cỡ lớn bằng tia x thứ hai được trang bị cho Hải quan Việt Nam đưa vào hoạt động.

 

Hệ thống máy soi này được đầu tư xây dựng từ nguồn viện trợ không hoàn lại có trị giá lớn của Chính phủ Nhật Bản dành cho Chính phủ Việt Nam, có ý nghĩa lớn về mặt kinh tế xã hội cũng như góp phần tăng cường mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Nhật Bản./.
Bài viết đã được đăng ký bản quyền (DMCA). Nếu bạn đọc copy nội dung hãy để lại link về bài gốc hoặc ghi rõ nguồn camautravel.vn như một sự tri ân với tác giả.
Copyright © 2023 - 2024 | camautravel.vn | All Rights Reserved. DMCA.com Protection Status