Tin tức

Vốn đầu tư nước ngoài giảm một nửa

Số liệu từ Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch & Đầu tư) cho thấy tổng vốn FDI đăng ký vào Việt Nam trong 4 tháng ước đạt hơn 4 tỷ USD, giảm gần 50% so với cùng kỳ.

Lượng vốn nêu trên được đăng ký cho 350 dự án (gồm cả cấp mới và tăng thêm). Riêng số dự án được cấp phép mới (262) không giảm so với cùng kỳ, nhưng vốn đăng ký chỉ đạt khoảng 3,2 tỷ USD, bằng 57% so với 4 tháng đầu năm ngoái.

 

Công nghiệp chế biến, chế tạo tiếp tục đứng đầu về số dự án cấp mới và tăng vốn trong 4 tháng đầu năm với 205 dự án (2,44 tỷ USD). Tiếp đó là các dự án dịch vụ lưu trú – ăn uống, cấp nước – xử lý chất thải và kinh doanh bất động sản…

 

Bốn tháng đầu năm, Singapore tiếp tục là nền kinh tế đầu tư mạnh nhất vào Việt Nam với hơn 1,1 tỷ USD, tiếp đó là Hong Kong (Trung Quốc), Malaysia, Hàn Quốc… FDI từ Nhật chỉ đạt 305 triệu USD, giảm mạnh so với mức hơn 1 tỷ USD của 4 tháng đầu năm 2010. Về địa phương, TP HCM dẫn đầu cả nước với 51 dự án cấp mới và 7 dự án tăng vốn (tổng vốn hơn 1,1 tỷ USD). Hà Nội đứng thứ 2 với 79 dự án, đạt giá trị 430 triệu USD.

 

Tuy thu hút vốn mới giảm mạnh nhưng giải ngân FDI vẫn tương đương 4 tháng đầu năm 2010 với lượng vốn ước đạt khoảng 3,6 tỷ USD.
Bài viết đã được đăng ký bản quyền (DMCA). Nếu bạn đọc copy nội dung hãy để lại link về bài gốc hoặc ghi rõ nguồn camautravel.vn như một sự tri ân với tác giả.
Copyright © 2023 - 2024 | camautravel.vn | All Rights Reserved. DMCA.com Protection Status