Tin tức

Australia cam kết tiếp tục ưu tiên ODA cho Việt Nam

Bộ trưởng Kevin Rudd khẳng định, Australia tiếp tục dành ưu tiên trong viện trợ phát triển (ODA) đang được triển khai hiệu quả ở Việt Nam.

Ngày 13/4 Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Australia Kevin Rudd đang có chuyến thăm và làm việc tại nước ta. Tại buổi tiếp, đánh giá cao kết quả hội đàm giữa Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Gia Khiêm với Bộ trưởng Kevin Rudd, Thủ tướng cho rằng, những thỏa thuận mà hai bên đạt được sẽ đánh dấu bước tiến  mới trong quan hệ Việt Nam – Australia.

 

Trong bối cảnh thiên tai liên tiếp xảy ra tại nhiều quốc gia trên thế giới vừa qua, Thủ tướng đánh giá cao ý tưởng thúc đẩy hợp tác giữa các nước trong khu vực để ứng phó với thiên tai của Bộ trưởng Kevin Rudd. Bộ trưởng Kevin Rudd khẳng định, Australia tiếp tục dành ưu tiên trong viện trợ phát triển (ODA) đang được triển khai hiệu quả ở Việt Nam.

 

Hai bên cũng đánh giá quan hệ Đối tác Toàn diện Việt Nam – Australia đang trên đà phát triển tốt đẹp, khẳng định tiếp tục phối hợp chặt chẽ nhằm triển khai các lĩnh vực hợp tác cụ thể trong khuôn khổ Chương trình Hành động Việt Nam- Australia giai đoạn 2010-2013. Hai bên nhất trí tận dụng Hiệp định Thương mại Tự do ASEAN-Australia-Newzealand (AANZFTA) để đẩy mạnh các hoạt động thương mại và đầu tư nhằm đưa quan hệ kinh tế phát triển tương xứng với tiềm năng của hai nước; đồng thời tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực giáo dục-đào tạo, lao động, giao lưu nhân dân.
Bài viết đã được đăng ký bản quyền (DMCA). Nếu bạn đọc copy nội dung hãy để lại link về bài gốc hoặc ghi rõ nguồn camautravel.vn như một sự tri ân với tác giả.
Copyright © 2023 - 2024 | camautravel.vn | All Rights Reserved. DMCA.com Protection Status