Tin tức

Thuế chống bán phá giá cá tra Việt Nam xuống 0%

Kết quả xem xét thuế chống bán phá giá cá tra Việt Nam vừa được Bộ thương mại Mỹ công bố, giảm xuống 0% ở một số doanh nghiệp.

Đây là đợt xem xét hành chính lần 6, giai đoạn 1/8/2008-31/7/2009 đối với cá tra nhập khẩu từ Việt Nam vào thị trường Mỹ.

 

Theo Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), mức thuế áp cho các công ty thấp hơn nhiều so với kết quả sơ bộ công bố hồi tháng 9/2010.

 

Cụ thể, mức thuế áp cho Công ty Vĩnh Hoàn, Vinh Quang từ 2,44% đến 4,22% được giảm xuống còn 0%. Mỹ cũng xóa bỏ thuế chống bán phá giá cá tra Việt Nam đối với doanh nghiệp CL-Fish. Riêng Agifish, ESS LLC, South Vina vẫn còn bị áp thuế, song mức 0,02% thấp hơn nhiều so với kết quả sơ bộ (đều 4,22%).

 

Theo VASEP, DOC đã quyết định chọn Bangladesh là quốc gia thay thế làm giá trị để tính toán biên độ phá giá đối với cá tra Việt Nam, dựa trên việc xem xét hồ sơ, bằng chứng do phía Việt Nam cung cấp. Vì vậy, các doanh nghiệp đều có thuế suất thấp hơn so với mức sơ bộ.

 

Ở kết quả hồi tháng 9 năm ngoái, Mỹ thay đổi nước tham chiếu là Philippines thay vì Bangladesh như các lần trước, khiến mức thuế chống bán phá giá đối với cá tra philê đông lạnh nhập khẩu từ Việt Nam trên 100%. Ngay sau đó, VASEP, doanh nghiệp thủy sản đã lên tiếng phản đối, thu thập hồ sơ, thông qua các hoạt động pháp lý để yêu cầu DOC thay đổi quyết định trong kết quả cuối cùng của đợt xem xét hành chính lần 6, theo như các thỏa thuận của WTO.
Bài viết đã được đăng ký bản quyền (DMCA). Nếu bạn đọc copy nội dung hãy để lại link về bài gốc hoặc ghi rõ nguồn camautravel.vn như một sự tri ân với tác giả.
Copyright © 2023 - 2024 | camautravel.vn | All Rights Reserved. DMCA.com Protection Status