Tin tức

Năm Du lịch Quốc gia 2012 tổ chức tại Thừa Thiên Huế

Năm Du lịch Quốc gia 2012 gắn với Festival Huế với định hướng chủ đề gắn với văn hoá, di sản sẽ là cơ hội để Du lịch Việt Nam khẳng định quan điểm văn hoá vừa là mục tiêu, vừa là nguồn lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển du lịch bền vững
 

Với hơn 4 vạn di sản văn hoá vật thể và phi vật thể, trong đó có hơn 3000 di tích được xếp hạng quốc gia, đặc biệt có các di sản thế giới như Quần thể di tích cố đô Huế, Thánh địa Mỹ Sơn, Hoàng thành Thăng Long, Nhã nhạc Cung đình Huế, Ca trù, Quan họ… di sản Việt Nam được xem là tài nguyên du lịch có giá trị đặc biệt, là cơ sở hình thành và phát triển các sản phẩm du lịch, nhất là du lịch sinh thái và du lịch văn hoá, góp phần tạo nên thế mạnh của Du lịch Việt Nam.

Thừa Thiên Huế là vùng đất có bề dày lịch sử, văn hoá lâu đời, là một trung tâm văn hoá đặc sắc. Năm 2012, Thừa Thiên Huế đăng cai Năm Du lịch Quốc gia, một sự kiện du lịch lớn gắn với Festival Huế 2012 có chủ đề “Di sản văn hoá với hội nhập và phát triển” sẽ giới thiệu, quảng bá với bạn bè trong nước và quốc tế về những giá trị văn hoá vật thể và phi vật thể, hệ thống các di sản văn hoá, thiên nhiên đặc sắc, góp phần nâng cao vị thế, hình ảnh đất nước, con người Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

Để khởi động cho Năm Du lịch Quốc gia 2012, chiều ngày 10/01/2011, Sở Văn hoá, Thể thao, Du lịch Thừa Thiên Huế đã tổ chức Hội nghị xúc tiến Du lịch Thừa Thiên Huế 2011 tại Hà Nội nhằm tiếp tục quảng bá hình ảnh đất nước, con người và sản phẩm du lịch Huế, phát huy hiệu quả các giá trị thương hiệu điểm đến và sản phẩm du lịch độc đáo có uy tín.

Ông Phan Tiến Dũng, Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao, Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế khẳng định: Việc quảng bá du lịch trong năm 2011 là tiền đề để Du lịch Thừa Thiên Huế tổ chức thực hiện Năm Du lịch Quốc gia 2012.

Cũng tại Hội nghị, Sở Văn hoá, Thể thao, Du lịch Hà Nội và Sở Văn hoá, Thể thao, Du lịch Thừa Thiên Huế đã ký kết Biên bản hợp tác về phát triển du lịch.

Được biết, sau Hội nghị xúc tiến du lịch tại Hà Nội, ngày 19/01/2011, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức một Hội nghị tương tự tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Bài viết đã được đăng ký bản quyền (DMCA). Nếu bạn đọc copy nội dung hãy để lại link về bài gốc hoặc ghi rõ nguồn camautravel.vn như một sự tri ân với tác giả.
Copyright © 2023 - 2024 | camautravel.vn | All Rights Reserved. DMCA.com Protection Status