Tin tức

Cơ sở hạ tầng dịch vụ.

Những năm gần đây, Chính phủ tăng cường đầu tư một số công trình trọng điểm vào khu vực Đồng bằng sông Cửu Long như: hệ thống cảng hàng không, cảng biển và hệ thống cầu, đường bộ, đã tạo điều kiện cho việc giao thương giữa Cà Mau với các địa phương ngày một thuận tiện hơn. Hiện tại, từ Cà Mau đi Cần Thơ, ngoài tuyến Quốc lộ 1A, còn có thêm tuyến đường Cà Mau – Phụng Hiệp- Cần Thơ rút ngắn khoảng cách trên 40 km và giảm thời gian vận chuyển một giờ so với tuyến Quốc lộ 1A.

Trên địa bàn tỉnh,  tuyến Quốc lộ 1A từ Cà Mau – Năm Căn đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, đoạn Năm Căn – Đất Mũi đang được tiếp tục triển khai. Hệ thống cầu đường bộ từ thành phố Cà Mau tới trung tâm các huyện, thị tứ và các khu kinh tế, khu công nghiệp không ngừng được nâng cấp, mở rộng tạo điều kiện cho giao thông ngày càng thuận lợi, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa, hành khách trong nội tỉnh và thúc đẩy phát triển kinh tế của địa phương.

Về phía địa phương, tỉnh Cà Mau cũng đang tích cực triển khai lập quy hoạch và đầu tư xây dựng các khu công nghiệp, cụm công nghiệp như: Khu công nghiệp Khánh An, Khu công nghiệp Hoà Trung, Cụm công nghiệp Sông Đốc và một số Cụm công nghiệp tại địa bàn các huyện.

Chính phủ cũng đã phê duyệt quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Năm Căn tỉnh Cà Mau đến năm 2030 với quy mô 11.000 ha. Đây là khu kinh tế đa ngành, đa lĩnh vực, là đầu mối giao thương quốc tế của tỉnh Cà Mau và Đồng bằng sông Cửu Long, Khu kinh tế Năm Căn cùng với Khu liên hợp Khí Điện– Đạm, với hai nhà máy điện, công suất 1.500 MW và một nhà máy đạm công suất 800 ngàn tấn/năm, đã đi vào hoạt động không những có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội tỉnh Cà Mau mà còn tạo ra sức lan toả lớn, là động lực phát triển kinh tế – xã hội chung cho toàn vùng.

Cơ sở hạ tầng tiện ích khác như: hệ thống điện, nước được đầu tư phát triển đồng bộ. Hệ thống lưới điện quốc gia đã đến 100% số xã trong tỉnh, tỷ lệ hộ sử dụng dụng điện là 96% tổng số hộ trên địa bàn tỉnh.

Mạng lưới bưu chính, viễn thông, hệ thống tài chính, ngân hàng có đủ các dịch vụ tiện ích hiện đại phục vụ giao dịch trong nước và quốc tế… Thủ tục hành chính trong cấp phép đầu tư ngày càng thuận tiện, nhanh chóng; môi trường kinh doanh và chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) không ngừng được cải thiện ngày càng tốt hơn. 

Bài viết đã được đăng ký bản quyền (DMCA). Nếu bạn đọc copy nội dung hãy để lại link về bài gốc hoặc ghi rõ nguồn camautravel.vn như một sự tri ân với tác giả.
Copyright © 2023 - 2024 | camautravel.vn | All Rights Reserved. DMCA.com Protection Status