Tin tức

Hàng ngàn du khách quốc tế “xông đất” Việt Nam

Sáng 1-1-2011, tại sân bay quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất, đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP.HCM, Hiệp hội Du lịch TP.HCM, hãng hàng không Vietnam Airlines và các đơn vị chức năng đã tổ chức lễ đón những du khách quốc tế đầu tiên đến TP.HCM.

Đại diện Vietnam Airlines tặng hoa chúc mừng năm mới du khách đầu tiên đến TP.HCM – Ảnh: L.Nam

Lúc 9g30, chuyến bay VN 927 của Vietnam Airlines từ Cao Hùng (Đài Loan) về TP.HCM mang theo 160 hành khách, trong đó khá đông du khách nước ngoài đến từ Đài Loan.

Ngay sau đó là các chuyến bay của các hãng hàng không Philippine Airlines, Tiger Airways, Cathay Pacific, Thai Airways… mỗi chuyến chở theo hàng trăm du khách nước ngoài, Việt kiều và người Việt Nam đi du lịch từ Singapore, Philippine, Thái Lan, Hong Kong, Hoa Kỳ, Anh, Pháp, Hà Lan, Bắc Âu… đến TP.HCM.

Đồn công an cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất cho biết trong ngày 1-1 có vài ngàn lượt khách nhập cảnh vào Việt Nam, thống kê sơ bộ trong buổi sáng 1-1 phần lớn người làm thủ tục nhập cảnh là du khách nước ngoài và Việt kiều về quê ăn Tết.

Các du khách đầu tiên xông đất TP.HCM được chào đón, tặng hoa và quà – Ảnh: L.Nam

Cũng trong ngày 1-1, nhiều công ty du lịch đã tổ chức đón những đoàn khách đầu tiên mua tour đến Việt Nam do hiện nay đang là mùa cao điểm kinh doanh du lịch nước ngoài.

Đại diện công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist cho biết trong ngày 1-1, công ty đón 10 đoàn khách nhập cảnh vào Việt Nam qua sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất và Nội Bài với tổng số khách là 160 người mua tour với hành trình xuyên Việt từ 14-17 ngày.

Công ty du lịch Vietravel cũng cho biết trong ngày 1-1 đón đoàn 27 khách Ý mua tour 13 ngày khám phá TP.HCM – Phú Quốc – Hội An – Huế – Hà Nội – Hạ Long – Sapa.

Trước đó vào lúc 14g30 ngày 31-12-2010, công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist đã tổ chức chương trình đón 750 du khách (đa số quốc tịch Đức) đang du lịch trên tàu biển cao cấp Europa đến Hạ Long với hành trình xuyên Việt 9 ngày. Riêng trong tuần đầu tiên của năm 2011, Saigontourist đón hơn 1.500 du khách quốc tế đến Việt Nam.

 
Bài viết đã được đăng ký bản quyền (DMCA). Nếu bạn đọc copy nội dung hãy để lại link về bài gốc hoặc ghi rõ nguồn camautravel.vn như một sự tri ân với tác giả.
Copyright © 2023 - 2024 | camautravel.vn | All Rights Reserved. DMCA.com Protection Status