Tin tức

DN Nhật tìm kiếm cơ hội đầu tư lĩnh vực công nghiệp phụ trợ

Ngày 8/11, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có buổi tiếp cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đang có chuyến thăm và làm việc tại nước ta.

Tại buổi tiếp, cựu Thủ tướng Shinzo Abe khẳng định, Nhật Bản mong muốn tiếp tục hợp tác với Việt Nam trên nhiều lĩnh vực, nhất là triển khai các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông đã được ký kết, tạo điều kiện để người Việt Nam làm việc tại nhật trong lĩnh vực điều dưỡng…

 

Ông Shinzo Abe cũng cho biết, trong đoàn công tác lần này có các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Nhật Bản sang Việt Nam tìm kiếm cơ hội đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ; mong muốn Chính phủ Việt Nam tạo điều kiện cho các doanh nghiệp này.

 

Thủ  tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao đóng góp của ngài cựu thủ tướng trong việc đặt nền móng và thúc đẩy ký kết thỏa thuận đối tác chiến lược giữa hai nước; vui mừng nhân thấy quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam – Nhật Bản phát triển tích cực. Trong chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Nhật Bản Naoto Kan mới đây, hai bên đã ra tuyên bố chung trong đó nhấn mạnh đến phối hợp trong việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân thứ 2 của Việt Nam, hợp tác bền vững lâu dài về khai thác đất hiếm tại Việt Nam cũng như nhiều dự án liên quan đến vốn ODA…

 

Thủ  tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị phía Nhật Bản tiếp tục ưu tiên vốn cho các dự án  đã được hai bên thống nhất triển khai gần đây như xây dựng sân bay Long Thành, cảng Lạch Huyện, hệ thống đường bộ cao tốc, xây dựng hệ thống tàu điện ngầm tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

 

Thủ  tướng cũng nhất trí với đề nghị của ngài cựu thủ tướng Nhật bản và cho biết, Việt Nam rất quan tâm phát triển ngành công nghiệp phụ trợ, nâng cao tỉ lệ nội địa hóa qua đó nâng cao hiệu quả của các dự án FDI.
Bài viết đã được đăng ký bản quyền (DMCA). Nếu bạn đọc copy nội dung hãy để lại link về bài gốc hoặc ghi rõ nguồn camautravel.vn như một sự tri ân với tác giả.
Copyright © 2023 - 2024 | camautravel.vn | All Rights Reserved. DMCA.com Protection Status