Tin tức

Lễ công bố chính thức dự án quy định điện tử về đầu tư (E-regulations) tại thành phố Hồ Chí Minh

Sáng ngày 2 tháng 11 năm 2010, tại khách sạn Majestic, Cục Đầu tư nước ngoài – Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Diễn đàn Thương mại và Phát triển Liên hiệp quốc –UNCTAD tổ chức Lễ công bố chính thức Giai đoạn 1 dự án “Quy định điện tử E-regulations” tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Hệ thống Quy định điện tử (E-regulations) thuộc dự án Tạo thuận lợi cho đầu tư (Business Facilitation) do UNCTAD triển khai tại một số quốc gia, có mục tiêu minh bạch hóa các quy định và thủ tục đầu tư. Việt Nam là 1 trong số 13 quốc gia trên Thế giới và là quốc gia đầu tiên tại Châu Á triển khai dự án này;

 

Hệ thống “quy định điện tử” cho phép các Chính phủ trình bày các thủ tục hành chính trực tuyến chi tiết và chinh xác dưới nhiều ngôn ngữ.  Hiện nay, hệ thống này chủ yếu được sử dụng để trình bày các thủ tục đầu tư nhưng cũng có thể được áp dụng cho  các thủ tục hành chính khác. Các thủ tục được chi tiết hóa từng bước, từ quan điểm người sử dụng.  Với mỗi bước, hệ thống chỉ ra kết quả mong muốn cuối mỗi bước, các công chức phụ trách các bước này, các mẫu biểu và các tài liệu khác cần có, chi phí nếu có, thời gian xử lý, cơ sở pháp lý và cách thức khiếu nại trong trường hợp bất đồng. Thông tin được xác nhận bởi các tổ chức chịu trách nhiệm mỗi bước.

 

Buổi Lễ công bố chính thức có sự tham gia của các cơ quan ban ngành tại Thành phố Hồ Chí Minh; các đại diện Chính phủ và tổ chức quốc tế như Úc, Indonesia, Nhật Bản, …. và đông đảo phóng viên báo chí.

 

Trả lời phỏng vấn báo chí, ông Nguyễn Nội, Phó Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, trong thời gian tới, dự án sẽ được công bố chính thức tại Đà Nẵng và Hà Nội. Bên cạnh đó, ông cũng cho biết, dự án dự kiến sẽ tiếp tục được triển khai tại một số địa phương khác trên cả nước trong năm 2011 với sự trợ giúp về kỹ thuật của UNCTAD và tài chính của chính phủ Luxembourg.. Đây cũng là bước đi cần thiết để góp phần đưa Việt Nam sớm tiếp cận với Chính phủ điện tử.
Bài viết đã được đăng ký bản quyền (DMCA). Nếu bạn đọc copy nội dung hãy để lại link về bài gốc hoặc ghi rõ nguồn camautravel.vn như một sự tri ân với tác giả.
Copyright © 2023 - 2024 | camautravel.vn | All Rights Reserved. DMCA.com Protection Status