Hội chợ Khuyến mại Cà Mau 2014, từ ngày 25/04/2014-02/05/2014 tại đường Lê Duẩn (trước Trung tâm Hội nghị tỉnh Cà Mau), phường 9, TP Cà Mau - Liên hệ đăng ký 0935 600 900 - 0917 037 326

Thời điểm để công ty Đức đầu tư lớn vào Việt Nam

(10:29 - 17/01/2014)(Lượt xem: 174)

Sự thành công của các thương hiệu như Siemens, Audi, Robert Bosch và Mercedes-Benz tại thị trường Việt Nam đang khuyến khích nhiều hơn dòng vốn đầu tư đến từ Đức, đưa Đức trở thành nước lớn thứ hai trong số các nhà đầu tư châu Âu tại Việt Nam. 

Vừa qua, Siemens AG, một trong những tập đoàn lớn nhất của Đức đã tổ chức kỷ niệm 20 năm hiện diện tại thị trường Việt Nam. Thực tế, Siemens đã làm ăn với thị trường này từ trước đó, khi nhận được đơn đặt hàng lắp đặt 5 máy phát điện chạy bằng dầu diesel cho Nhà máy Gang thép Thái Nguyên.
 
 
 
Mercedes-Benz đang nỗ lực củng cố vị trí hàng đầu của mình trên thị trường ô tô tại Việt Nam
 
Sau 20 năm tại Việt Nam, Siemens hiện là công ty hàng đầu cung cấp tua-bin khí cho các nhà máy điện, hệ thống thiết bị y tế, hệ thống tự động hóa công nghiệp và hệ thống xe buýt tại thị trường Việt Nam. Số nhân viên của Siemens tại Việt Nam đã tăng lên 300 người, gấp 10 lần so với lúc khởi đầu vào năm 1993.
“Chúng tôi sẽ tiếp tục thắt chặt mối quan hệ tại thị trường Việt Nam và sẽ hợp tác chặt chẽ hơn với các đối tác”, ông Roland Busch, thành viên Ban điều hành của Siemens AG, kiêm Tổng giám đốc điều hành mảng kinh doanh cơ sở hạ tầng và đô thị của Tập đoàn nói.
Thành công của Siemens không phải là trường hợp hiếm khi nhìn vào hoạt động của các công ty Đức tại Việt Nam. Audi, một thương hiệu nổi tiếng khác của Đức cũng đang gặt hái nhiều thành công tại thị trường này. Mặc dù kinh tế Việt Nam còn khó khăn, nhưng ông Laurent Genet, Tổng giám đốc của Audi Việt Nam cho biết, năm 2013 là năm Audi đạt mức doanh số bán hàng cao nhất sau 5 năm chính thức hiện diện tại Việt Nam.
“Tại Việt Nam, Audi là nhãn hiệu xe cao cấp duy nhất nhìn thấy sự tăng trưởng liên tục trong 5 năm qua”, ông Genet cho biết thêm.
Trong khi Audi đang mở rộng sự hiện diện tại Việt Nam, thì một thương hiệu ô tô khác của Đức là Mercedes-Benz cũng đang nỗ lực củng cố vị trí hàng đầu của mình trên thị trường. Sau 17 năm kể từ ngày đầu tiên thâm nhập thị trường Việt Nam, Mercedes-Benz đã trở thành hãng xe dẫn đầu trong phân khúc xe cao cấp, với hơn 50% thị phần tại Việt Nam.
Có thể thấy, chất lượng sản phẩm và những ứng dụng công nghệ cao được coi là nền tảng cho sự phát triển bền vững của các công ty Đức tại Việt Nam, nhưng ông Genet cho rằng, một yếu tố quan trọng nữa góp phần lớn vào sự thành công của các công ty này là mối quan hệ ngày càng vững chắc giữa hai quốc gia.
“Trong quá khứ, Việt Nam có quan hệ rất tốt với Đông Đức. Ngày nay, nước Đức đã thống nhất và trở thành đối tác kinh tế tích cực nhất của Việt Nam tại châu Âu, sau Pháp”, ông Genet nói.
Theo ông Genet, hiện là thời điểm thích hợp để các công ty Đức tăng cường đầu tư vào Việt Nam do môi trường đầu tư đã được cải thiện đáng kể. Với vị trí địa lý thuận lợi, theo ông Genet, các công ty Đức có thể coi Việt Nam là trung tâm để mở rộng hoạt động sang các thị trường Lào và Campuchia.

Thực tế, nhiều công ty Đức cũng đã mở rộng đầu tư tại Việt Nam giống như Audi và Siemens. Schweizer Electronic AG, công ty chuyên sản xuất thiết bị điện tử của Đức cuối năm ngoái đã liên doanh với Công ty Meiko Electronics của Nhật Bản xây dựng một nhà máy sản xuất bảng mạch in tại Hà Nội. Trong khi đó, Tập đoàn Robert Bosch cũng đang xúc tiến một dự án mới sản xuất linh kiện cho ngành công nghiệp ô tô tại Đồng Nai. 


Trở lại

Người đăng: Nguyễn Thị Bé
Nguồn tin: Bảo Trâm - baodautu.vn

 

Các tin khác

Thành viên

Hỗ trợ trực tuyến

Phan Nhựt Cường (XT-TM-DL)

nhutcuong

Phạm Thành Hiếu (XT-TM-DL)

thanhhieusnv

Hotline: 0780 3827985

Tin vắn

1. Chương trình XTDL tỉnh Cà Mau 2014

Chương trình xúc tiến du lịch tỉnh Cà Mau năm 2014. 

2. Mời tham gia Phiên chợ hàng Việt về nông thôn tại huyện Thới Bình

Thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại tỉnh Cà Mau năm 2014 và hưởng ứng cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam của Bộ Chính trị, Trung tâm xúc tiến thương mại, du lịch và đầu tư tỉnh Cà Mau (CTIP) phối hợp với UBND huyện Thới Bình tổ chức Phiên chợ hàng Việt về nông thôn tại thị trấn Thới Bình, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau nhằm khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân nông thôn sử dụng hàng Việt Nam và hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển hệ thống phân phối ở thị trường nông thôn, thúc đẩy doanh nghiệp mở rộng hoạt động đầu tư sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam có chất lượng.

3. Mời Hội chợ Khuyến mại - Cà Mau 2014

 Trung tâm xúc tiến Thương mại, Du lịch & Đầu tư tỉnh Cà Mau (CTIP) trân trọng kính mời các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia Hội chợ Khuyến mại - Cà Mau 2014.

4. CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI CHÀO HÈ 2014 - Phòng vé CTIP

Chương trình CHÀO HÈ 2014 cụ thể như sau :

5. Vietravel CN Cà Mau - “CHÙM TOUR ĐIỂM ĐẾN ĐỒNG GIÁ!”

Vietravel chi nhánh Cà Mau đang xúc tiến chương trình tour điểm đến cho năm 2014 với chủ đề “CHÙM TOUR ĐIỂM ĐẾN ĐỒNG GIÁ!” nhằm thu hút khách đến tỉnh nhà. Ngoài ra, Công ty đang xây dựng tour khách lẻ ghép đoàn, khởi hành định kỳ vào Thứ 7 & CN hàng tuần. Giá chuẩn rất kích cầu là 699.000/khách, Chương trình đồng giá, rất dễ đi. Mọi người ai có nhu cầu đều có thể đang ký trên mạng www.travel.com.vn hoặc www.vietravel.com.vn

quảng cáo

Liên kết website