Phiên chợ Hàng Việt về nông thôn tại thị trấn Đầm Dơi, từ 24 – 26/11/2014 - Liên hệ đăng ký 0917 037 326 hoặc 0945 933 675

CƠ HỘI CHO HÀNG VIỆT

(09:35 - 29/08/2013)(Lượt xem: 802)

CƠ HỘI CHO HÀNG VIỆT

 Tín hiệu vui trên thị trường Tết Trung thu năm nay là hàng sản xuất trong nước được người tiêu dùng yêu thích và lựa chọn thay cho hàng nhập khẩu đắt tiền, hàng nhập lậu không rõ nguồn gốc.

 Với bánh trung thu, những thương hiệu nổi tiếng của các doanh nghiệp (DN) trong nước như Kinh Ðô, Hữu Nghị, Hải Hà, Ðồng Khánh, Bibica... tiếp tục chiếm lĩnh thị trường. Không chỉ bánh trung thu, các loại đồ chơi trung thu sản xuất trong nước cũng đang lấy lại được thị phần được khách hàng tìm kiếm và chọn mua. Tâm lý e ngại hàng nhập khẩu không an toàn, không bảo đảm sức khỏe đã khiến người tiêu dùng quay về với hàng trong nước có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, thương hiệu uy tín cùng chất lượng bảo đảm... Ðây được coi là cơ hội lớn cho các DN trong nước cạnh tranh giành lại thị phần, khẳng định chỗ đứng trên sân nhà.

Một thời, hàng sản xuất trong nước bị hàng ngoại, hàng nhập lậu lấn át, chèn ép. Thế nhưng những vụ phát hiện sản phẩm đồ chơi nhập ngoại nhiễm chì, bánh trung thu bị mốc, nhân chứa chất độc hại, không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, sữa nhiễm khuẩn, khoai tây nhiễm độc... đã làm người tiêu dùng trong nước giật mình, lo ngại và dần dần quay lưng lại với các sản phẩm này.
Không còn đặt nặng tiêu chí giá rẻ lên hàng đầu, giờ đây, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, thương hiệu uy tín, chất lượng bảo đảm... là những yếu tố thuyết phục người tiêu dùng trong nước. Nắm bắt cơ hội này, DN trong nước có thể chinh phục người tiêu dùng bằng việc không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, củng cố thương hiệu, giữ vững uy tín... trước hết, việc sử dụng các nguyên, vật liệu đầu vào sản xuất phải bảo đảm tiêu chuẩn quy định, có nguồn gốc, xuất xứ cụ thể, bảo đảm sản phẩm không ảnh hưởng sức khỏe, tính mạng của người tiêu dùng. Sự ủng hộ của người tiêu dùng đối với hàng sản xuất trong nước là lợi thế cạnh tranh quan trọng giúp các DN tranh thủ mở rộng thị trường, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm. Khi chất lượng sản phẩm thuyết phục được khách hàng thì hệ thống phân phối sản phẩm cần nhanh chóng phát triển, mở rộng thị trường để người mua dễ dàng tiếp cận sản phẩm. Bên cạnh việc nâng cao chất lượng sản phẩm, DN cần quan tâm khâu phân phối, tập trung đầu tư hệ thống bán hàng một cách bài bản giúp sản phẩm của DN đến tay người tiêu dùng nhanh nhất, hạn chế những chi phí trung gian làm đội giá thành sản phẩm.
Sự quay lưng của người tiêu dùng trong nước đối với hàng ngoại, hàng nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc... cũng là bài học kinh nghiệm cho các DN trong nước khi cạnh tranh trên thương trường. Chất lượng, yếu tố cốt lõi của sản phẩm được bảo đảm tạo chỗ đứng trên thị trường. DN muốn cạnh tranh thành công, phát triển bền vững cần coi trọng chất lượng sản phẩm.

Trở lại

Người đăng: Võ Trúc Phương
Nguồn tin: Báo Nhân Dân

 

Các tin khác

Thành viên

Hỗ trợ trực tuyến

Phan Nhựt Cường (XT-TM-DL)

nhutcuong

Phạm Thành Hiếu (XT-TM-DL)

thanhhieusnv

Hotline: 0780 3827985

Tin vắn

1. Khách Sạn Địa Ốc

Số sao: 

Địa chỉ: Số 11 - 16 , Cao Thắng, phường 8, TP. Cà Mau.
Điện thoại 0780.3818377 - 3818365
Fax: 0780.3818366
Email: diaochotel@gmail.com;
Số lượng phòng: 49 phòng
Giá cho thuê phòng : thấp nhất 100.000 VNĐ cao nhất 300.000 VNĐ
-------------------------------------------------------------------------------------
Hotline: 0935 222426
Yahoo YM: nhutcuong81
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 

2. CHO THUÊ NHÀ NGUYÊN CĂN MẶT TIỀN ĐƯỜNG AN DƯƠNG VƯƠNG

Cho thuê Nhà  nguyên căn Mặt Tiền, Nhà Khu Trung Tâm TP Cà Mau, ngay cổng chợ đêm TP Cà Mau 
- Địa chỉ : An Dương Vương, F7, TP Cà Mau.
(Cách Siêu thị Nguyễn Kim 50m, Khu trung tâm thương mại F7; TP Cà Mau)
- Hướng: đông
- Nhà 3 mặt tiền; 01 trệt và 07 lầu..

Liên hệ chính chủ: ĐT 0935 600 900; 0962 100 400.

Xem File ảnh gốc

3. Hội chợ Hàng tiêu dùng - Cà Mau 2014

 Trung tâm xúc tiến thương mại, du lịch và đầu tư tỉnh Cà Mau (CTIP) kính mời các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia Hội chợ Hàng tiêu dùng - Cà Mau 2014.

4. Danh sách và thông tin về các đầu mối doanh nghiệp phân phối tại Nga

 Để tăng cường công tác kết nối thông tin, XTTM nhằm thúc đẩy XK các sản phẩm nông sản, thủy sản, thực phẩm sang thị trường Nga trong thời gian tới, Cục XNK (Bộ Công Thương) đã phối hợp với Cơ quan đại diện Liên bang Nga tại Việt Nam tổng hợp danh sách và thông tin về các đầu mối DN phân phối tại Nga hiện đang có nhu cầu NK hàng nông sản, thủy sản và thực phẩm.

5. Doanh nghiệp LB Nga cần hợp tác kinh doanh các mặt hàng nông thủy hải sản

 Công ty “DILAN” là một trong những doanh nghiệp chuyên về bán buôn và bán lẻ tại thị trường tỉnh Primorye, Viễn Đông, LB Nga. Hiện tại công ty đang có nhu cầu nhập khẩu các sản phẩm nông thủy hải sản của Việt Nam như cá (cá ngừ, cá rô phi, cá tra-basa, tôm đông lạnh), gạo, đường chè, lạc, hạt điều, các loại rau củ quả…

quảng cáo

Liên kết website